Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • เหยื่อ“หมวย บุษราคัม” ร้องตร. หลังถูกหลอกไปดาวน์รถ เสียหาย 10 ล้าน

เหยื่อ“หมวย บุษราคัม” ร้องตร. หลังถูกหลอกไปดาวน์รถ เสียหาย 10 ล้าน

จากกรณีนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงาน พาผู้เสียหายเป็นชายหนุ่มเกือบ 10 คน เข้าร้องต่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หลังถูกสาวที่ใช้ชื่อว่า “หมวย บุษราคัม” หลอกใช้ชื่อดาวน์รถให้ ก่อนนำรถไปขาย ปล่อยเหยื่อเป็นหนี้ผ่อนรถแทน รวมมูลค่าความเสียหายเป็นหลักสิบล้าน

 เหยื่อ“หมวย บุษราคัม”  ร้องตร. หลังถูกหลอกไปดาวน์รถ เสียหาย 10 ล้าน

โดยหนึ่งในผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า รู้จักกับหมวยผ่านแอปฯหาคู่ แอปฯหนึ่ง เมื่อตอนเมษายนที่ผ่านมา โดยพฤติการณ์ก็คือ จะทักมาทำความรู้จัก ชวนคุยพูดจาหวาน หลอกให้รัก ไว้ใจ อยากจะสร้างครอบครัวด้วย

ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รวบ 12 คนจีน-ไทย หลอกทำบุญออนไลน์โอนเข้าบัญชีม้า คำพูดจาก เกมสล็อตเว็บแท้

บุกจับแม่ชี กรรมการบริษัท หลอกลงทุนเช่าพื้นที่คลาวด์ โกง 1.3 พันล้าน ตุ๋นเหยื่อ 3 พันราย

จากนั้นอ้างว่ามีปัญหาทางการเงิน ชื่อติดแบล็กลิสต์ไฟแนนซ์ ประกอบกับมีปัญหากับที่บ้าน จึงขอใช้ชื่อตนในการดาวน์รถ 2 คัน มูลค่ารวม 2 ล้านกว่าบาท แต่รับปากว่า จะเป็นคนออกเงินดาวน์และผ่อนเองทั้งหมด โดยใช้เวลาตกลงกันแค่ 5 วัน ซึ่งหลังจากดาวน์รถ ก็ติดต่อน้อยลง ก่อนจะหายไปและมาทราบภายหลังว่า น่าจะนำรถไปขายแล้ว ปล่อยให้ตนต้องผ่อนรถ 2 คัน เดือนละ 2 หมื่นกว่าบาท ทั้งที่เป็นแค่พนักงานบริษัท ตอนนี้ลำบากมาก และไม่อยากจะพูดถึงคนๆ นี้อีก เพราะเสียใจและเจ็บใจ

ด้านนายเอกภพ เผยว่า ตอนนี้ผู้ต้องหายังคงลอยนวลและยังออกหาเหยื่อแบบเดิม โดยทำมาตั้งแต่ปี 2563 และมีคดีติดตัว ยังใส่กำไล EM อยู่ด้วย แต่ก็ไม่สามารถจับกุมตัวได้ รวมถึงผู้ต้องหายังมีการโทรมาข่มขู่จะจ้างวานฆ่าผู้เสียหายอย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ให้ข้อมูลว่า คดีนี้เข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน ซึ่งเป็นการโกงในรูปแบบง่ายๆ ทำให้มีผู้เสียหายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเท่าที่ทราบตอนนี้มีคนร่วมขบวนการประมาณ 4-5 คน แต่คาดว่าจะจับกุมได้ไม่ยาก ต้องขยายผลตรวจสอบ ว่ามีเจ้าหน้าที่ฝ่ายใด ให้ความช่วยเหลือ เกี่ยวข้องในขบวนการนี้ด้วยหรือไม่ หากพบยืนยันว่าไม่มีการละเว้นดำเนินคดีแน่นอน