Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • จ่อแจ้งจับ "แอม – ไอซ์" ใช้ไซยาไนด์ผิดวัตถุประสงค์

จ่อแจ้งจับ "แอม – ไอซ์" ใช้ไซยาไนด์ผิดวัตถุประสงค์

ความคืบหน้า คดี "แอม" ล่าสุดรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรมชี้แจงการควบคุมสาร "ไซยาไนด์" หลังพบว่าการหลุดจากระบบถึงมือฆาตกร ให้เร่งปิดช่องโหว่ ที่อาจจะก่อให้เกิดปัญหาอื่นได้อีก

ขณะที่ อธิบดีกรมโรงงานฯ เผยอีกว่าเตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับ "แอม" และ "ไอซ์" เพราะถือเป็นการใช้ผิดวัตถุประสงค์

นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังเข้าพบกับ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. โดยระบุว่า กรณีของ "แอม" ซึ่งสั่งซื้อไซยาไนด์ออนไลน์ ถือเป็นการใช้ผิดวัตถุประสงค์ ซึ่งกรมโรงงานฯ ในฐานะผู้เสียหาย จะต้องแจ้งความดำเนินคดีกับ "แอม" ในข้อหาที่เกี่ยวข้อง มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปีและปรับไม่เกิน 3 แสนบาท

รวมถึงกรณีดาราสาว "ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร" ที่สั่งซื้อออนไลน์ โดยอ้างว่าจะนำไปใช้เบื่อสัตว์เลื้อยคลานเข้าบ้านให้ตาย ก็ถือเป็นการใช้ผิดวัตถุประสงค์เช่นกัน

นายจุลพงษ์ ยืนยันว่า กรมโรงงานอุตสาหกรรมมีหน้าที่พิจารณาและอนุญาตให้นำเข้าไซยาไนด์ตามวัตถุประสงค์ คือ เพื่อใช้ในอุตสาหกรรม และการศึกษาวิจัย

“ไอซ์ ปรีชญา” พร้อมทนายความ เข้าพบตำรวจชี้แจงการสั่งซื้อ ไซยาไนด์

ตำรวจจ่อออกหมายเรียก "ดาราสาว" สั่งซื้อไซยาไนด์ หลังมีข่าวแอม

อย่างไรก็ตาม กรมโรงงานฯ ไม่มีหน้าที่ไปตรวจจับ หรือตรวจสอบการครอบครองของ ผู้ใช้รายย่อยว่าซื้อไปเพื่อวัตถุประสงค์ใด

โดยปัจจุบันมีบริษัทที่ขอนำเข้าไซยาไนด์ทั้งหมด 14 บริษัท รวมน้ำหนัก 80 ตันต่อปี มีผู้ใช้รายย่อยถึง 2,000 ราย หลังจากนี้กรมโรงงานฯ จะต้องเพิ่มเงื่อนไขการนำเข้าท้ายใบอนุญาต ให้มีความเข้มงวดยิ่งขึ้น เช่น บริษัทที่ขออนุญาตนำเข้า ต้องแจ้งรายชื่อผู้ที่ต้องการใช้สารไซยาไนด์ประกอบด้วย

ด้าน พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ระบุว่า จากการตรวจการสั่งซื้อไซยาไนด์ของ แอม พบว่า มีการสั่งไซยาไนด์โดยใช้ชื่อบุคคลอื่นเป็นนอมินีในการสั่งและรับ ตั้งแต่ต้นปี 2565 หลังจากนั้นก็มีผู้เสียชีวิตถึง 10 ศพ เชื่อว่า แอม วางแผนมาอย่างดี ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนสอบปากคำไว้ทั้งหมดแล้ว แต่ขอยังไม่ให้ข้อมูลรายละเอียดเรื่องคำให้การ เพราะเป็นประเด็นสำคัญในสำนวน ในเบื้องต้น นอมินีคนนี้ยังไม่พบว่าเข้าข่ายความผิดใด เพราะสั่งซื้อให้โดยไม่รู้ว่า แอม จะนำไปใช้ก่อเหตุฆาตกรรมคำพูดจาก สล็อตวอเลท

และ การจากการพูดคุยกับอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม และการสอบข้อมูลเห็นแล้วว่า มีช่องโหว่และความหละหลวมในการจำหน่าย เพราะไม่รู้ว่ามีสารไซยาไนด์ออกไปนอกระบบจำนวนเท่าไร ซึ่งหากการตรวจสอบยังไม่ครอบคลุมแบบนี้อาจจะมีปัญหาเคสอื่นเกิดขึ้นอีกจำนวนมาก จากนี้จึงจะมีข้อกำหนดให้ใช้สำหรับอุตสาหกรรมและศึกษาวิจัยเท่านั้น

 จ่อแจ้งจับ "แอม - ไอซ์" ใช้ไซยาไนด์ผิดวัตถุประสงค์

จ่อแจ้งข้อหา "แอม" เพิ่ม ฆ่าโดยเจตนา

ส่วนความคืบหน้าในคดีที่มีผู้เสียชีวิตทั้ง 14 คดี มีความคืบหน้า 1 คดี คือคดีของ นางสาวมณฑาทิพย์ ขาวอินทร์ หรือ “ทราย” ที่เสียชีวิตในพื้นที่ สน.ทองหล่อ รอง ผบ.ตร. ระบุว่า ในวันนี้พนักงานสอบสวน สน. ทองหล่อจะเข้าสอบปากคำแพทย์นิติเวช เพื่อประกอบสำนวนคดี และคาดว่าน่าจะสามารถออกหมายจับแอมเพิ่ม ในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ภายในวันนี้ด้วย

และในวันพุธที่ 10 พ.ค.นี้ พนักงานสอบสวนจะเรียกบุคลากรทางการแพทย์ มาสอบปากคำในฐานะผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ เพื่อขอความเห็นภาพรวมของคดีที่เกี่ยวข้องกับทางการแพทย์และการใช้สารไซยาไนด์ทั้งหมดที่สโมสรตำรวจ

ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเกือบครบทุกมิติ คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ 100% ส่วนจะมีการออกหมายจับใครที่เกี่ยวข้องในคดีนี้อีกหรือไม่นั้น จะมีความชัดเจนภายใน 1- 2 วันนี้