Search for:
  • Home/
  • Sports News/
  • จัดใหญ่ "เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567" ดันติด 1 ใน 10 เฟสติวัลของโลก

จัดใหญ่ "เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567" ดันติด 1 ใน 10 เฟสติวัลของโลก

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ประเพณีสงกรานต์ไทยได้รับการประกาศจากองค์การ UNESCO ให้ขึ้นทะเบียนเป็นรายการตัวแทนมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ ขณะที่การจัดงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวฯ กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงมหาดไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดขึ้นวันที่ 11 – 15 เมษายนนี้ ที่บริเวณถนนราชดำเนินกลาง และพื้นที่ท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร

สำหรับไฮไลท์ในงาน มีการจัดกิจกรรมขบวนรถพาเหรดมหาสงกรานต์กว่า 20 ขบวน จาก 16 จังหวัด ที่แสดงถึงประเพณีวัฒนธรรม บ่งบอกถึงสัญลักษณ์ หรือของดีประจำจังหวัด พร้อมด้วยการแสดงศิลปวัฒนธรรม โดยมีนักแสดงและผู้ร่วมขบวนแห่กว่าพันคน รวมถึงขบวนรถพาเหรด Soft Power 4 สาขา ได้แก่ แฟชั่น เกม ภาพยนตร์และซีรีส์ และเฟสติวัล ที่จะมานำเสนอเอกลักษณ์ Soft Power ของไทย

คาดการณ์ว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 12 – 16 เมษายนนี้ บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศจะคึกคักมากกว่าปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดรายได้รวมประมาณ 24,420 ล้านบาท มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย 510,000 คน สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว 8,760 ล้านบาท หรือเติบโต 49% จากปีก่อน

ส่วนการจัดเทศกาลสงกรานต์ 21 วัน ย้ำว่าเป็นการจัดงานแบบแบ่งพื้นที่ทั่วประเทศ เริ่มจากจังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรมวันที่ 1 เมษายน สิ้นสุดที่จังหวัดชลบุรี วันที่ 21 เมษายน 2567 คาดว่าจะสร้างรายได้เข้าประเทศมากกว่า 10,000 ล้านบาท

ด้านนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท.เตรียมประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ความสวยงามของวัฒนธรรมประเพณีไทยสู่สายตาทั่วโลก โดยร่วมกับพันธมิตรสื่อมวลชนระดับโลก CNN และ BBC นำเสนอคอนเท้นต์เทศกาลสงกรานต์ของไทยผ่านสื่อประชาสัมพันธ์หลากหลายรูปแบบ รวมถึงเตรียมเผยแพร่โฆษณาผ่าน IQYI ช่องทางสตรีมมิ่งยอดนิยมในตลาดจีน ไต้หวัน ฮ่องกง และกลุ่มประเทศอาเซียนด้วย เชื่อว่าการจัดงานครั้งนี้จะผลักดัน Soft Power เทศกาลสงกรานต์ประเทศไทยให้ติด 1 ใน 10 เฟสติวัลของโลก

เช็กชื่อ! กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ยุค “พิธา-ชัยธวัช”

ไฟไหม้ตลาดสี่มุมเมือง “เด็ก 4 ขวบพร้อมน้า” สำลักควันเสียชีวิต บาดเจ็บอีก 1

เปิดโปรแกรม 10 นัดสุดท้าย อาร์เซน่อล ลิเวอร์พูล และ แมนซิตี้ ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก คำพูดจาก เครื่องสล็อต

 จัดใหญ่ "เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567" ดันติด 1 ใน 10 เฟสติวัลของโลก